What is Flyball?

have you ever tried hurdles? Running along a track as well as leaping over a standing bar every few strides?

I keep in mind a few hurdles attempts from high institution fitness center class. I wished to be graceful as well as coordinated as well as fast. Every so commonly I’d discover the rhythm, however mainly it was just all-round awkward.

Watching dogs at flyball, I am not in any way nostalgic for my high institution hurdle days. I’ll happily let the dogs do it from now on.

I’m back today with one more installment in our series about pet dog sports.

Today’s topic is flyball!

What is flyball?

Flyball is like the fastest game of fetch with hurdles thrown in for fun.

A pet dog sprints down a directly track, jumping over four hurdles. At the end of the track, the pet dog picks up a sphere from a special dispenser called a flyball box, turns around as well as races back down the track, jumping the hurdles again.

Here is a video that shows the sport:

Dogs race in teams of four with the next pet dog starting as soon as the previous pet dog crosses the line. two teams run at a time, so each pet dog is contending against one more on parallel tracks.

Phóng! Flyball in Hamilton, Ontario

For Paula Johnson, the team element is her much-loved part of flyball.

“We have so much fun as a team as well as like costs weekends together with our dogs as well as other teams,” she says.

“You can see the enjoyment the sport produces as well as exactly how much people just like the excitement of racing with their dogs.”

Paula, together with her wife, Kim Fountain, is captain of Zoom! Flyball in Hamilton, Ontario. She is likewise a judge with the North American Flyball Association. While she’s a devoted flyball competitor now, that was not always the case.

“I had long been included in pet dog sports – agility, obedience, tracking, conformation – as well as was recruited by a good friend to try out flyball. I was reluctant at first. besides I had a mini-bull terrier – not the most evident flyball dog. Turns out, both her as well as I liked the sport as well as the rest is history.”

Best pet dog breeds for flyball

While quick dogs like border collies, whippets as well as sport mixes are the most evident options for flyball, any type of pet dog can play.

The Zoom! Flyball team is made up of dogs of all shapes, sizes as well as breeds. As long as dogs are physically in shape as well as take pleasure in the game, they can play.

Here is a video of the sport from Zoom! Bóng bay!:

Dogs participating in flyball must be appropriate weight, with great muscle mass tone as well as a routine exercise regimen to make sure they can manage running sprints over as well as over again.

Paula says, “We treat our dogs like athletes as well as make sure they get chiropractic care, massage, appropriate warm up as well as great down protocols. We want them to be in great shape to prevent injuries as well as provide them a long life at playing this sport.”

The a lot of crucial aspect is for dogs to have a great retrieve as well as connection with their owner.

“Most people believe that if they have a pet dog that likes spheres that flyball is the evident choice. however to be honest, the sphere is just a little part of the game,” describes Paula.

“Dogs requirement to want to come back to the handler for whatever reward they utilize – food, tug toy, frisbee. If they are only consumed with the sphere it can really be a issue to repair in training.”

How to train a pet dog to play flyball

As with any type of pet dog sport, you can’t force a pet dog to play flyball. All training is made with positive methods. Paula states that training might take at least a year from beginning to being prepared to race. depending upon the pet dog it might take longer.

The very first step is to develop that drive in your pet dog to make them want to return to you. Then, it’s about getting ready for the technical elements of flyball.

Since a flyball program is out as well as back, a strong as well as appropriate “swimmers turn” is important.

The method starts with mentor dogs to push off a slanted board or even a wall up until the motion becomes part of their muscle mass memory. then the action is transferred to an actual flyball box.

The final step is adding the sphere as well as mentor the dogs to get the sphere out of the box.

Image from North American Flyball Association

Learning to jump the hurdles

The hurdles are one more element.

“Learning to take the hurdles on the method down as well as the method back is one more piece of the puzzle we train individually at first,” states Paula.

“We want appropriate striding over the jUMP để tối đa hóa tốc độ của con chó. ” Đào tạo bắt đầu với một bước nhảy cũng như sau đó tiến lên toàn bộ bốn.

Một khi tất cả các mảnh được đặt đúng chỗ, sau đó con chó cưng có thể thử chạy đầy đủ.

Nhưng đào tạo chưa được thực hiện.

Sự xao lãng của những con chó khác

Học cách chạy với những con chó khác là một khía cạnh lớn trong flyball. Một lần nữa, đào tạo phát triển chậm từ một con chó cưng đứng yên trong hội trường đến một con chó cưng đứng trong làn đường bên cạnh họ đến một con chó cưng trong chuyển động cũng như như vậy cho đến khi con chó cưng có thể thành công. Sau đó, đào tạo bắt đầu một lần nữa với người cố vấn cho chó cưng để vượt qua một con chó cưng nữa trong làn đường riêng của mình.

Đây là một khó khăn cụ thể đối với chó của Paula, Jet, cô ấy là một con chó sục, cũng như con mồi / cuộc đua đuổi theo cực kỳ cao. Mặc dù cô ấy phát hiện ra các cơ học của Flyball cực kỳ nhanh chóng, phải mất một thời gian dài để cho cô ấy tỏ ra không đuổi theo con chó cưng ở làn kia.

Bây giờ gần 10 năm sau, Jet là một chuyên gia cũng như hỗ trợ đào tạo các thành viên mới cho đội.

Tất cả các khóa đào tạo chậm, cũng như Paula nhấn mạnh rằng nó rất quan trọng để phát triển thành công với từng thử thách mới.

Làm thế nào để có được trong flyball

Với bốn con chó chạy mọi cuộc đua, Flyball rất nhiều hoàn toàn là một môn thể thao đồng đội cho cả con người cũng như những con chó. Mỗi đội có thể có tổng thể của sáu con chó, cho phép phục hồi trong tình huống chấn thương, đào tạo những con chó mới hoặc đặt những con chó lớn hơn.

Hình ảnh từ Hiệp hội Flyball Bắc Mỹ

Paula nói rằng mọi người đều có một phần để chơi trong sự thành công của một nhóm, từ đào tạo đến tất cả các nhiệm vụ khác nhau phải được thực hiện tại một giải đấu. Nếu bạn đang nghĩ về Flyball, điều quan trọng là bạn muốn trở thành một phần của môi trường đội.

Tại Giải vô địch Flyball Canam ở Indianapolis, một trong những đồng đội của Paula đã trải qua một cơn đột quỵ cũng như cần điều trị phẫu thuật não khẩn cấp (cô đã hoàn toàn phục hồi).

“Thật đáng sợ như đội đang cố giữ mọi thứ cùng nhau. Chúng tôi phát hiện ra sự nhanh chóng của một hộ gia đình hỗ trợ một hộ gia đình sân bay thực sự là – những người chúng ta không hiểu đã đến nhiều như chúng ta cũng như hỏi chính xác họ có thể giúp ích như thế nào. Tuy nhiên, nó là quá sức, tuy nhiên nó nói với những gì ở trung tâm của môn thể thao này: cộng đồng. ”

Giữa đào tạo, luyện tập cũng như các giải đấu, nó cần cam kết chơi flyball. Giống như nhiều môn thể thao, các cuộc thi có thể mất thời gian cũng như du lịch. Phóng! đã đi đến các cuộc thi ở Mỹ, Nova Scotia cũng như năm nay đang hướng đến PEI.

Nếu bạn đang nghĩ về việc thử Flyball, Hiệp hội Flyball Bắc Mỹ có thể là một vị trí tuyệt vời để bắt đầu. Hiệp hội sử dụng một blog cũng như một danh sách của tất cả các đội trên khắp Bắc Mỹ.

“Tìm một đội gần gũi với bạn cũng như liên lạc với họ để xem họ có đang giữ các lớp hoặc xử lý các thành viên mới không. Các cuộc thi cũng được cung cấp trên trang web đó theo khu vực, vì vậy hãy xem nếu có một lần nữa cũng như chỉ cần đi xem. Mọi người luôn rất vui mừng được nói về môn thể thao mà họ yêu thích, “Paula khuyên.

Cạnh tranh với con chó của bạn

Paula rất nhiều trải nghiệm khó quên trong Flyball là khi zoom! Flyball đã giành được sự phân chia tại Giải vô địch Flyball Canam năm 2018.

Chúng tôi đã làm việc rất khó khăn như một đội cũng như đây là ICING trên bánh. Phần tốt nhất là tất cả những người xung quanh những chiếc nhẫn thưởng thức cũng như cổ vũ chúng ta. Chúng tôi có thể không phải là đội nhanh nhất ngoài kia, tuy nhiên nó không thành vấn đề. ”

Trong khi hồ sơ thế giới hiện nay chỉ hơn 14 giây, Paula mô tả rằng thời gian bình thường từ 15 giờ cũng như 22 giây.

Các đội đua với những người khác với thời gian gieo hạt tương tự (thời gian nhanh nhất mà đội bốn con chó của bạn có thể chạy) để bạn luôn có thể cạnh tranh trong bộ phận của mình.

“Đó là những gì làm cho môn thể thao này rất xuất sắc – bạn không phải khao khát trở thành đội hàng đầu thế giới”, cô nói.

Đội trưởng có trách nhiệm tham gia vào các giải đấu, thường được xuất bản trên trang web NAFA. Ứng dụng Entry bao gồm thời gian gieo hạt của bạn giúp bạn chắc chắn sẽ được đưa vào bộ phận lý tưởng.

Xem chó đua trong flyball, tôi không thể hỗ trợ nụ cười tuy nhiên. Sự quan tâm của họ là rõ ràng, và kỹ năng của họ rất ấn tượng. tốt hơn nhiều so với những nỗ lực vượt rào không hấp dẫn của tôi.

Paula đồng tình, những con chó này chỉ điên khi đến gần làn đường cũng như sẽ làm điều đó cũng như hơn một lần nữa tất cả cuối tuần. Rất nhiều con chó đua trong nhiều năm trong suốt cuộc đời cũng như không bao giờ mất hứng thú với môn thể thao này.

Bạn đã bao giờ thử flyball với con chó của bạn?

Những môn thể thao chó cưng mà bạn muốn nhìn thấy trong các bài viết trong tương lai? Hãy để chúng tôi hiểu trong các ý kiến!Julia Preston viết cho Mutt về thói quen của chó cưng cũng như đào tạo, chó làm việc cũng như cuộc sống trong trang trại của cô ở Ontario, Canada. Cô ấy có một bản mix boxer ngọt ngào, thoải mái có tên Baxter. Cô ấy cũng là một nhà văn blog ở nhà trên 129 mẫu đất nơi cô ấy sáng tác về cuộc phiêu lưu của cô ấy sống cũng như tự làm cải tạo.

Đọc một vài bài viết môn thể thao chó cưng khác của chúng tôi:

Sled Dogs Racing The Yukon Quest

Đĩa chó là gì?