PETMEDS® Bụng hoặc sưng dạ dày ở chó

addthis Chia sẻ nút đến facebookfacebookFacebookShare để twittertwittertwitterShare đến Pinterestpinterestpinterestshare để moreaddthismore1

Một bài thuyết trình phổ biến trong phòng khám thú y là một con chó với bụng hoặc dạ dày sưng. Trong suốt kinh nghiệm của tôi, sưng cơ bản có thể là do chất béo tích lũy, chất lỏng hoặc có khả năng từ khối lượng hoặc khối u. Trong số rất nhiều nguyên nhân tiềm năng bao gồm tim, gan, bệnh thận, cũng như các rối loạn đường tiêu hóa khác nhau gây ra nồng độ protein máu thấp.

Các khối u lớn cũng có thể cản trở sự lưu thông bạch huyết hoặc máu cũng có thể gây ra bụng sưng. Trong những trường hợp này, một công việc y tế đầy đủ phải tiết lộ một nguyên nhân cơ bản và phụ thuộc vào lịch sử và kiểm tra thể chất có thể bao gồm bảng máu/nước tiểu đầy đủ, tia X và/hoặc siêu âm. Kết quả là, nếu thú cưng của bạn có dấu hiệu của bụng sưng thì tốt nhất là có đánh giá y tế và làm việc đầy đủ tại văn phòng bác sĩ thú y, và không được điều trị tại nhà với các loại thuốc truy cập.