Nghiên cứu của Quỹ động vật Morris giúp mèo có cục máu đông

Bài đăng của Katie Friedson thay mặt cho Quỹ động vật Morris

Cục máu đông là một biến chứng có khả năng gây chết người của bệnh tim. Những cục máu đông này có thể hình thành khi những thay đổi về hình dạng của thành tim khiến máu bước qua trái tim theo mô hình dòng chảy bất thường, khiến các đốm tù đọng có thể xảy ra đông máu. Phần lớn các cục máu đông này ở cuối động mạch chủ, động mạch lớn nhất trong cơ thể, nơi nó phân nhánh để cung cấp cho chân và đuôi phía sau. Khi điều này xảy ra, con mèo bị ảnh hưởng sẽ tốt một giây và bị tê liệt lần tiếp theo. Cơn đau là tuyệt vời. Đây là một cuộc khủng hoảng đe dọa đến tính mạng với tiên lượng rất kém cho sự sống còn. Đó là một kịch bản đáng sợ cho bất kỳ người bảo vệ mèo.

Người ta ước tính rằng từ 200.000 đến 600.000 con mèo phát triển cục máu đông mỗi năm. Chỉ có một phần ba sẽ sống sót sau cục máu đông đầu tiên, và rất nhiều khả năng sẽ bị tái phát.

Một con mèo tên là Midnight là may mắn hơn hầu hết. Nửa đêm có cục máu đông dẫn đến cắt cụt chi. Midnight đã tham gia một thử nghiệm khoa học của Tổ chức Động vật Morris tài trợ cho nghiên cứu huyết khối động mạch mèo, còn được gọi là nghiên cứu về mèo béo.

Tiến sĩ Daniel Hogan đã dẫn đầu thử nghiệm bằng cách xem xét hiệu quả của hai loại thuốc được sử dụng rộng rãi để điều trị cục máu đông ở người, Plavix và aspirin. Plavix được tìm thấy là hiệu quả nhất; Mèo trên Plavix đã có thể sống trung bình một năm qua cục máu đông đầu tiên của chúng.

Mid Midnight có một hợp đồng thuê thứ hai về cuộc sống, ông nói, người bảo vệ Midnight, Dru Sawyer. Mặc dù bị mất một chân, anh ta vẫn chạy, leo lên và chơi với những con mèo khác. Nghiên cứu của Tiến sĩ Hogan, đã cho anh một lựa chọn mới để được giúp đỡ và sống. Nửa đêm vượt quá tiên lượng ước tính của anh ta trong ba tháng: anh ta đã sống thêm sáu năm vì Plavix. Ông chết vì những nguyên nhân không liên quan.

Nghiên cứu này chỉ là một trong số rất nhiều được tài trợ bởi Morris Animal Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận đầu tư vào khoa học giúp thúc đẩy thuốc thú y cho động vật đồng hành, ngựa và động vật hoang dã. Các nghiên cứu do Quỹ tài trợ đã giúp khám phá chế độ ăn uống tốt hơn cho mèo mắc bệnh tiểu đường, cải thiện việc quản lý vấn đề sức khỏe hô hấp trong các nơi trú ẩn và phát triển các công cụ để chẩn đoán và điều trị cho mèo bằng bệnh viêm ruột và ung thư đường tiêu hóa.

Để biết thêm thông tin về Quỹ động vật Morris và để quyên góp để hỗ trợ những nỗ lực của họ, vui lòng truy cập.

Ảnh của Midnight Lịch sự của Quỹ động vật Morris, được sử dụng với sự cho phép.

Vua Ingrid

Bạn cũng có thể thích:
Huyết áp cao ở mèo

Một báo cáo từ Hội nghị chuyên đề của Quỹ Winn Feline trên FIP, Phần thứ hai: Những con mèo và con người của chúng chiến đấu với trận chiến này

Nghiên cứu tế bào gốc mèo hy vọng sẽ giúp mèo mắc bệnh tim

«Hallmark Channel từ Kidten Bowl nâng cao dễ thương lên một cấp độ hoàn toàn mới
Giveaway: $ 100 mua sắm tại các vật nuôi hoàn toàn gia đình »

3 Nhận xét về nghiên cứu của Quỹ động vật Morris giúp mèo bị cục máu đông

Sue Brandes nói:

Ngày 22 tháng 1 năm 2014 lúc 7:59 tối

Rất tự nhiên. Tôi không biết rằng rất nhiều con mèo có cục máu đông. Loại đáng sợ để suy nghĩ về. Thông tin tốt để biết mặc dù. Cám ơn vì bài viết.

Đáp lại

Viki Worden nói:

Ngày 22 tháng 1 năm 2014 lúc 9:39 sáng

Tôi phải nói rằng bài viết này khiến tôi lo lắng. Tôi không muốn nghĩ về những con mèo của mình nhận được bất cứ thứ gì như vậy. Tôi biết điều đó có thể xảy ra và thật tốt khi được thông báo, ngay cả khi điều đó thật đáng buồn, v.v. Tôi có thể nhìn vào trang web của họ vì tôi có một chú mèo con với IBD. Anh ta cũng bị dị ứng và các vấn đề về đường tiêu hóa bên cạnh IBD. Tôi đã làm việc với bác sĩ thú y đang cố gắng tìm thức ăn cho anh ta. Cuối cùng tôi đã tìm thấy một chế độ ăn kiêng dường như hoạt động. Tôi không muốn từ bỏ nó vì tôi sợ những gì sẽ xảy ra. Tôi gần như mất anh ta một lần vì nó.

Đáp lại

Ingrid nói:

Ngày 22 tháng 1 năm 2014 lúc 4:38 chiều

Tôi có thể hiểu rằng bạn không muốn thay đổi chế độ ăn kiêng mèo con của bạn nếu anh ấy làm tốt với nó, Viki.

Đáp lại

Để lại trả lời Hủy trả lời
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bình luận *
Tên *

Email *

Bằng cách để lại nhận xét, bạn đồng ý với việc thu thập dữ liệu của bạn bởi trang web này theo
Chính sách bảo mật.
*

Thông báo cho tôi về ý kiến ​​theo dõi bằng e-mail. Bạn cũng có thể đăng ký mà không cần bình luận.