Pets

Chó có cần trái cây và rau không?

Nhảy lên phía trước để:
trốn

Chó có cần trái cây và rau không?

Những con chó có giống nhau với những con sói xám không?

Chó ăn thịt hay ăn tạp?

Chó có ăn thịt không?

Thức ăn cho chó thô – Mô hình con mồi toàn bộ so với mô hình Barf

Chó có được hưởng lợi từ trái cây và rau không?

Một số trái cây và rau có xấu cho chó không?

Vì vậy, chó có cần trái cây và rau trong chế độ ăn uống của chúng không?

Bạn nghĩ sao?

Chó có cần trái cây và rau không?

Nó phụ thuộc vào người bạn hỏi.

Tôi nghĩ gì? Chó có cần trái cây và rau sống nếu chúng được cho ăn chế độ ăn thô hoặc chế độ ăn nấu ăn tại nhà không?

Không, chó don don cần trái cây và rau trong chế độ ăn uống miễn là chúng nhận được các chất dinh dưỡng thích hợp ở nơi khác. Câu hỏi là, họ có nhận được chất dinh dưỡng ở nơi khác không?

Tôi đã cho mutt ace của mình một chế độ ăn thức ăn cho chó thô. Ngoài thịt và xương sống, ace thích quả mọng, chuối, bí ngô và các thảm thực vật khác.

Tôi đã không lo lắng về việc đo lường một số tiền cụ thể mỗi ngày, và tôi đã không bận tâm nếu anh ấy đi một tuần hoặc lâu hơn mà không có trái cây và rau. Đây chỉ đơn giản là quyết định tốt nhất tôi có thể đưa ra dựa trên những gì tôi biết.

Có một số câu hỏi xung quanh chủ đề này có thể giúp bạn quyết định con chó của bạn nên ăn gì nếu bạn quyết định cho ăn chế độ ăn thức ăn cho chó thô tự làm. Những câu hỏi đó bao gồm:

1. Những con chó có giống nhau với những con sói xám không?

2. Chó ăn thịt hay ăn tạp?

3. Chó có thể hưởng lợi từ trái cây và rau?

Tôi sẽ làm hết sức mình để trả lời từng câu hỏi này. Sau đó, bạn có thể tự quyết định những gì cần đưa vào chế độ ăn thức ăn cho chó thô của bạn.

Những con chó có giống nhau với những con sói xám không?

Loại của.

Hầu hết các nhà chức trách đều đồng ý với chú chó trong nước (Canis quen thuộc) là hậu duệ của con sói xám (Canis lupus), theo L. David Mech và Luigi Boitani trong cuốn sách Wolves: Hành vi, Sinh thái học và Bảo tồn [1]. Tuy nhiên, câu hỏi liệu hai người có nên được coi là loài riêng biệt có thể không bao giờ được giải quyết hay không.

Đã có một xu hướng gần đây bao gồm con chó trong nước trong Canis lupus, gọi đó là Canis lupus familaris, họ viết. Trên cơ sở tính nhất quán di truyền, con chó vẫn không gì khác hơn là một con sói xám, mặc dù sự đa dạng về kích thước và tỷ lệ của nó.

Ted Kerasote đã viết về sự tương đồng giữa Wolves và Dogs trong cuốn sách mới Pukka, lời hứa: Cuộc tìm kiếm những con chó sống lâu hơn [2].

Sự khác biệt giữa con chó trong nước và con sói xám không quá 0,1 % toàn bộ chuỗi gen hạt nhân của chúng, ông viết.

Nói cách khác, khi nói đến DNA của chúng, những con chó gần như hoàn toàn là những con sói.

Con chó của tôi ace

Tuy nhiên, những con chó trong nhà vẫn có những đặc điểm vật lý khác với những con sói xám như hộp sọ nhỏ hơn, mõm ngắn hơn, đầu trán dốc và răng đông hơn, theo Mech và Boitani trong sói sói. Những đặc điểm này có thể so sánh với những con sói trẻ.

*Nhận ba công thức thức ăn cho chó thô miễn phí của chúng tôi ngay bây giờ! Bấm vào đây

Chó ăn thịt hay ăn tạp?

Đầu tiên, hãy để Lôi nhìn vào chế độ ăn kiêng của những con sói.

Sói thường được chấp nhận là động vật ăn thịt.

Những con sói xám hoang dã ăn một chế độ ăn kiêng của các con mồi lớn chủ yếu như nai, nai sừng tấm, caribou và hươu, theo Mech và Boitani ở Wolves. Mặc dù chúng tiêu thụ tất cả các loại thịt cơ quan của con mồi lớn, chúng không ăn nội dung dạ dày.

Thảm thực vật trong đường ruột không có hứng thú với những con sói, nhưng lớp lót dạ dày và thành ruột được tiêu thụ, và nội dung của chúng tiếp tục nói về vị trí giết người, họ đã viết.

Một số công ty thức ăn cho chó và bác sĩ thú y sẽ cho rằng sói ăn thịt dạ dày của con mồi [3], nhưng dựa trên nghiên cứu của Mech và Boitani, thông tin này không chính xác.

Họ đã viết rằng những con sói sẽ ăn các dạng thảm thực vật khác với một lượng nhỏ như anh đào, quả việt quất, táo và mận trong mùa hè. Họ cũng sẽ ăn cỏ như là một nguồn vitamin hoặc gây nôn. Trong những dịp hiếm hoi, họ sẽ ăn rác do con người để lại.

Chó có ăn thịt không?

Một số người nói chó là động vật ăn thịt, giống như sói. Những người khác gọi họ là loài ăn tạp. Tôi coi họ là những loài ăn thịt cơ hội.

Tiến sĩ Jeannie Thomason, một người tự nhiên thú y được chứng nhận, người duy trì Thewholedog.org, tin rằng chó và sói là động vật ăn thịt nghiêm ngặt.

Cô ấy đã viết trên trang web của mình cách một con chó răng được thiết kế để lấy, xé và băm nhỏ và làm thế nào chúng không có răng hàm phẳng để nghiền cây. Dạ dày có tính axit của chúng được thiết kế để xử lý và tiêu hóa các khối thịt lớn và thậm chí các phần xương thô có kích thước tốt.

Điều này giải thích tại sao ace ăn gà sống của mình bằng cách xé vào đó, giòn xương một vài lần và nuốt. Điều này khiến tôi mất vài ngày để làm quen!

Hầu hết mọi người sẽ báo cáo rằng những con chó của họ thích ăn trái cây và các loại thực phẩm không thịt khác, và Ace cũng không ngoại lệ. Thuật ngữ động vật ăn thịt cơ hội của người Viking dường như áp dụng cho chó và sói.

Các bác sĩ thú y ACE tin rằng chó đã trở thành loài ăn tạp thông qua việc thuần hóa và nói rằng chúng làm tốt chế độ ăn có chứa protein, chất béo và carbs [4]. Thức ăn cho chó ăn kiêng theo toa của Hill Hill đã được mua tại văn phòng của cô ấy chỉ là mộtS là tại nhiều văn phòng thú y [5].

Cô và một trong những đối tác kinh doanh của mình đã giới thiệu thương hiệu cho ACE nhiều lần.

Một bài báo trên Nature International Tuần báo Khoa học hàng tuần có thông tin về cách chó trong nước thích nghi với chế độ ăn nhiều tinh bột như một phần của quá trình thuần hóa. Do đó, chó có khả năng di truyền để tiêu hóa tinh bột tốt hơn sói, theo bài báo [6].

Tôi không chắc chắn điều này có nghĩa là chúng ta nên cho chó ăn gạo và khoai tây (hoặc ngô!), Nhưng nó hỗ trợ cho ý tưởng rằng những con chó có thể là loài ăn tạp mặc dù sói thường được coi là động vật ăn thịt.

Thức ăn cho chó thô – Mô hình con mồi toàn bộ so với mô hình Barf

Một số chủ sở hữu chó theo mô hình của con mồi của con mồi của việc cho ăn thô vì chúng tin rằng chó và sói là động vật ăn thịt nghiêm ngặt và được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​thịt, cơ quan và xương. Họ không tin ngũ cốc, trái cây hoặc rau là cần thiết cho chó.

Những người nuôi chó khác tin rằng chó là loài ăn tạp và chúng được hưởng lợi từ thảm thực vật thô ngoài thịt. Cho chó ăn một chế độ ăn thô bao gồm rau được gọi là mô hình ăn cho ăn thô. Nó là viết tắt của xương và thực phẩm thô, bao gồm cả trái cây và rau. (Nhấp vào liên kết này cho một số công thức chế độ ăn kiêng cho chó.)

Tôi có xu hướng ở đâu đó ở giữa. Mặc dù tôi tin rằng chó là động vật ăn thịt, tôi tin rằng chúng cũng có thể được hưởng lợi từ một số loại trái cây và rau.

Chó có được hưởng lợi từ trái cây và rau không?

Gần như tất cả các nguồn cấp dữ liệu thô (ít nhất là những người barf) đồng ý rằng nếu bạn sẽ cho chó ăn trái cây hoặc rau sống, các loại trái cây và rau quả nên được cắt hoặc trộn trước.

Điều này sẽ giúp con chó của bạn với quá trình tiêu hóa và giúp nó được hưởng lợi từ các chất dinh dưỡng có sẵn. Nếu không, bạn có thể thấy các loại trái cây và rau quả thông qua giống như cách họ đi vào!

Dưới đây là một số ví dụ về cách chó có thể hưởng lợi từ trái cây và rau trong thực phẩm thô của chúng:

1. Trái cây và rau quả có thể thêm thêm số lượng lớn vào thức ăn của chó mà không cần thêm quá nhiều calo. Điều này là hoàn hảo cho những con chó hoặc chó thừa cân mà chỉ thích ăn. Ví dụ, tôi sử dụng táo xắt nhỏ làm món đào tạo.

2. Đôi khi, nó dễ dàng hơn để nuôi một chế độ ăn thô hiệu quả về chi phí nếu bạn bổ sung một số thịt bằng thảm thực vật.

3. Bằng cách thêm một loạt các loại trái cây và rau quả vào chế độ ăn kiêng chó của bạn, anh ta sẽ tiêu thụ nhiều loại chất dinh dưỡng lớn hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại rau màu xanh lá cây, cung cấp các chất chống oxy hóa và chất chống oxy hóa bị trì hoãn tuổi tác bảo vệ chó chống lại ung thư, theo Kerasote trong lời hứa của Pukka.

4. Kerasote cũng đã viết rằng cho chó ăn một chế độ ăn ít tinh bột hơn – các loại ngũ cốc thấp hơn, protein cao hơn và với nhiều loại rau – cũng có thể làm tăng tuổi thọ của chó và tăng cường thể lực.

5. Một số loại rau có nhiều chất xơ và có thể giúp một con chó tiêu hóa. Ví dụ, tôi cho ăn bí ngô đóng hộp Ace ít nhất vài ngày một lần. Anh ấy đã thích nó!

6. Một số con chó thích trái cây và rau! Ít nhất, tại sao không cho chúng ăn như một bữa ăn nhẹ?

Một số trái cây và rau có xấu cho chó không?

Có một số trái cây và rau chó không nên ăn. Một số người cho những thực phẩm này cho chó của họ với số lượng nhỏ và những con chó làm tốt, nhưng với số lượng lớn hơn, những thực phẩm này có thể khiến một số con chó bị bệnh.

Có nhiều danh sách có sẵn trực tuyến, nhưng đây là một vài loại trái cây và rau thường không được khuyến nghị cho chó với số lượng lớn, trong số những người khác:

Hạt giống táo, nho và hành tây

Tôi tìm thấy danh sách tuyệt vời của những con chó rau này có thể ăn mà bạn có thể sử dụng để tham khảo.

Vì vậy, chó có cần trái cây và rau trong chế độ ăn uống của chúng không?

Không có một câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này, ít nhất là không phải tôi đã tìm thấy. Tôi rất thích nghe ý kiến ​​của bạn trong các ý kiến. Hy vọng bài đăng này sẽ trở thành một cuộc thảo luận đang diễn ra khi nhiều nghiên cứu diễn ra.

Và tôi nghĩ gì?

Không, chó không cần trái cây và rau quả miễn là chúng nhận được các chất dinh dưỡng chúng cần từ thịt, xương và cơ quan.

Nhưng ngay cả khi chúng ta cố gắng tái tạo chế độ ăn kiêng chó với một thứ gì đó gần với những gì một con sói sẽ ăn, chúng ta thường sẽ không cho ăn thịt toàn bộ bất kỳ con vật nào, chứ đừng nói đến Elk, caribou hoặc nai sừng tấm.

Do đó, trái cây và rau có thể cung cấp một số chất dinh dưỡng có lợi bị thiếu từ bất kỳ loại thịt, xương và cơ quan nào mà chúng tôi quản lý để nuôi.

Đơn giản, trái cây và rau có thể làm tổn thương.

Bạn nghĩ sao?

Hãy cho tôi biết ở phần bình luận!

Những bài viết liên quan:

Chó có thể ăn thịt lợn sống không?

Trứng sống cho chó

*Nhận ba công thức thức ăn cho chó thô miễn phí của chúng tôi ngay bây giờ! Bấm vào đây

Lindsay Stordahl là người sáng lập Mutt đó. Cô viết về huấn luyện chó, tập thể dục chó và cho ăn một chế độ ăn uống thô tốt.

Nguồn:

1. L. David Mech và Luigi Boitani, Wolves: Hành vi, Sinh thái học và Bảo tồn (Nhà xuất bản Đại học Chicago, 2003)

Mech là một nhà khoa học nghiên cứu cao cấp của Phòng Tài nguyên sinh học, Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ và là Giáo sư phụ trợ của Khoa Thủy sản, Động vật hoang dã và Sinh học Bảo tồn và Khoa Sinh thái học, Tiến hóa và Hành vi tại Đại học Minnesota. Boitani là giáo sư tại Đại học Rome.

2. Tôi đã nhận được một FRee, bản sao trước của Pukka, lời hứa: Cuộc tìm kiếm những con chó sống lâu hơn cho mục đích xem xét. Ngày xuất bản theo lịch trình của nó là ngày 5 tháng 2 năm 2013 với Công ty xuất bản Houghton Mifflin Harcourt.

3. chẳng hạn như công ty thức ăn cho chó Barfworld: http://www.barfworld.com/html/barf_diet/barfdiet_specific.shtml

4. Tiến sĩ Amy Anderson của Bệnh viện Động vật West Fargo (N.D.)

5. Điều quan trọng cần lưu ý là mối quan hệ chặt chẽ giữa ngành công nghiệp thức ăn cho chó và ngành thú y ở Hoa Kỳ. Sách giáo khoa Dinh dưỡng lâm sàng động vật nhỏ được đồng tác giả bởi bảy người được tuyển dụng bởi hoặc liên kết với chế độ ăn kiêng khoa học Hill, theo Ted Kerasote trong cuốn sách Pukka. Một tác giả thứ tám đã được liên kết với một công ty dược phẩm. Hills cung cấp cuốn sách này cho sinh viên bác sĩ thú y miễn phí, và bên trong nó nói rằng thức ăn cho chó khô thường chứa 30 đến 60 phần trăm carbohydrate và không gây ra tác dụng phụ.

6. Erik Axelsson, Abhirami Ratnakumar, Maja-Louise Arendt, Khurram Maqbool, Matthew T. Webster, Michele Perloski, Olof Liberg, Jon M. Arnemo, Åke Hedhammar và Kerstin Lindblad-toh. Chữ ký bộ gen của việc thuần hóa chó cho thấy sự thích nghi với chế độ ăn giàu tinh bột, Tạp chí Khoa học hàng tuần của Tuần báo Quốc tế (trực tuyến ngày 23 tháng 1 năm 2013)