Pets

Vòng cổ sốc cho rèn luyện chó

Cổ áo sốc hoặc cổ điện tử là những công cụ huấn luyện răng nanh quan trọng có thể giúp một con chó hoặc thậm chí cứu mạng cô ấy trong một số tình huống nhất định.

Tôi đã nuôi dưỡng một hỗn hợp Pomeranian tên Elli, người rất sợ ở một mình trong xe. Bất cứ khi nào tôi mở hoặc đóng cửa xe, cô ấy sẽ đi vào một cuộc tấn công hoảng loạn hoàn toàn và sủa, la hét và thở hổn hển.

Tôi đã dành hàng giờ và hàng giờ bằng cách sử dụng các kỹ thuật củng cố tích cực để giúp Elli không thành công.

Mỗi ngày tôi đặt cô ấy vào ô tô và thực hành hàng trăm lần lặp lại mở và đóng cửa ô tô, vào và ra khỏi ô tô và để cô ấy trong ô tô trong vài giây. Tôi đề nghị cô ấy một chiếc cũi được bảo vệ để đi vào và tải nó với tất cả các loại goodies. Tôi vẫn bình tĩnh nhất có thể.

Chúng tôi không tiến bộ.

Một cách để ngăn một con chó không được sủa trong ô tô là hoàn toàn coi thường cô ấy cho đến khi cô ấy im lặng, nhưng điều này chỉ hoạt động nếu bạn đang xử lý một con chó với sự lo lắng thấp hoặc nhẹ.

Elli là một trường hợp cực đoan và không bao giờ có thể im lặng trong một giây. Nếu tôi ra ngoài dù sao và phớt lờ cô ấy, cô ấy sẽ sủa cho đến khi tôi trở về.

Tôi đã cố gắng đứng với lưng vào ô tô trong nửa giờ. Tôi đã cố gắng bước ra khỏi tầm mắt nhưng nơi tôi vẫn có thể nghe thấy cô ấy. Tiếng sủa của cô ấy luôn leo thang khi tôi đi xa hơn vì cô ấy ở trong trạng thái tâm trí hoảng loạn.

Để tiếp tục đưa cô ấy vượt qua loại căng thẳng này đã bắt đầu có vẻ lạm dụng.

Trường hợp Elli, là một ví dụ trong đó cổ áo sốc (còn gọi là cổ áo điện tử) có thể là một công cụ huấn luyện chó hiệu quả để hướng dẫn tự kiểm soát răng nanh. Tôi chưa bao giờ thực sự sử dụng một cái với cô ấy vì cô ấy đã được nhận nuôi trước khi tôi hỏi giải cứu nếu điều này có ổn không.

Tôi lo lắng về Little Elli và sự lo lắng điên cuồng của cô ấy và muốn có ý kiến ​​thứ hai từ một người mà tôi tin tưởng. Người bạn của tôi và huấn luyện viên chó chuyên nghiệp Ty Brown đã tóm tắt nó một cách độc đáo khi anh ta nói rằng những con chó cần học kỹ năng tắt công tắc.

Nếu không có áp lực bên ngoài trên răng nanh để thay đổi hành vi của cô ấy, cô ấy không cần phải phát triển như một cá nhân và phát triển sự tự chủ, Ty nói. Những con chó thường không đủ sáng tạo để nghĩ về các hành vi để làm cho chúng cảm thấy tốt hơn những người chúng hiện đang làm.

Một vài cá nhân từng có được sự tự chủ mà không có một lực lượng bên ngoài và hấp dẫn truyền cảm hứng cho họ hành động, ông nói. Áp lực và căng thẳng thường được xem là bốn từ chữ nhưng thực tế chúng rất quan trọng đối với sự phát triển.

Lý do để sử dụng cổ áo sốc chó

Vòng cổ sốc không phải là câu trả lời cho mọi vấn đề hành vi chó. Nếu một con chó đang nhận được quá nhiều sự điều chỉnh cho tất cả các loại hành vi khác nhau, cô ấy có thể dễ dàng trở nên bối rối, căng thẳng hoặc sợ hãi. Giống như một cổ áo choke hoặc prong, cổ áo sốc nên được sử dụng đúng cách.

Sử dụng cổ áo sốc thực sự rất giống với việc sử dụng một clicker để đào tạo vì độ rung nên được đưa ra tại thời điểm chính xác, chó thực hiện hành vi. Chúng rất tuyệt vời khi dạy một ranh giới vật lý của chó hoặc ngừng nhảy hoặc sủa.

Đây chỉ là một vài lý do để sử dụng cổ áo sốc để huấn luyện răng nanh:

1. Bị bỏ qua thường không đủ động lực để răng nanh ngăn chặn một hành vi.

Elli chỉ là một ví dụ về một con chó cần một số áp lực bên ngoài khi mua để thay đổi hành vi của cô. Cô ấy là một trường hợp cực đoan, nhưng tôi thấy những ví dụ ít dữ dội hơn mọi lúc, con chó tiếp tục nhảy hoặc sủa đơn giản chỉ vì cô ấy vui vẻ! Ai quan tâm nếu người của cô ấy phớt lờ cô ấy, cô ấy sẽ tiếp tục sủa vì bản thân sủa là một phần thưởng!

2. Vòng cổ sốc thích hợp với răng nanh tại đúng thời điểm cô ấy thực hiện hành vi.

Chó cần phải được sửa chữa ngay lập tức chúng đang thực hiện hành vi không mong muốn. Không có cách nhanh hơn hoặc rõ ràng hơn để thích hợp một con chó sau đó để nhấn vào một nút kích hoạt rung động. Vòng cổ sốc cho phép bạn thích hợp với răng nanh khi cô ấy đang sủa hoặc khóc hoặc nhảy. Không phải lúc nào cũng có hiệu quả nếu người xử lý có thời gian hoặc cường độ tắt.

3. Vòng cổ sốc giúp một con chó hiểu ranh giới vật lý.

Bởi vì tôi đã sử dụng một cổ áo sốc để hướng dẫn mutt ace của tôi ranh giới của cha mẹ tôi sân lớn, giờ đây anh ấy có thể có toàn bộ phạm vi trên nhà của họ mỗi khi chúng tôi đến thăm. Tôi đã dành dưới 30 phút để dạy anh ấy ở nơi ranh giới và trong ba năm anh ấy đã nhận được hai rung động.

Bây giờ tôi tin tưởng vào anh ấy 100 phần trăm để ở trong sân bất kể điều gì, ngay cả khi không có cổ áo sốc. Canine của tôi thậm chí sẽ không đuổi theo một quả bóng tennis trên đường dây.

4. Cổ áo sốc tăng tốc quá trình đào tạo.

Rất có thể huấn luyện một con chó đi bộ trên dây xích lỏng lẻo hoặc ngừng nhảy hoặc sủa mà không có cổ áo sốc, nhưng cổ áo sốc tăng tốc quá trình. Một số người dành cho con chó ent entTôi đang cố gắng để cô ấy đi bộ trên một dây xích lỏng lẻo bằng cách liên tục kéo lại hoặc dừng lại mỗi khi cô ấy kéo. Thông thường sau 10 năm, chó vẫn kéo.

Tôi có thể đã dành nhiều tháng để dạy Ace để trở lại với anh ấy khi anh ấy đến rìa nhà thông qua sự lặp lại và phần thưởng. Nhưng trong thực tế, tôi không có thời gian đó, và tôi sẽ không bao giờ tin tưởng anh ấy 100 % mà không có cổ áo sốc.

5. Vòng cổ sốc cho phép răng nanh trải nghiệm nhiều hơn.

Một số con chó sẽ không bao giờ được chạy ra khỏi dây xích nếu nó không phải là sự tự do được trao cho chúng bằng cổ áo sốc. Có một lý do rất nhiều thợ săn sử dụng chúng cho các giống thể thao của chúng. Sẽ thật đáng tiếc nếu một con chó phải dành cả cuộc đời của mình phía sau hàng rào hoặc trên một sợi dây dài đơn giản chỉ vì chủ của cô ấy nghĩ rằng một cổ áo sốc là vô nhân đạo. Hãy nghĩ về nó như học cách đi xe đạp. Đứa trẻ sẽ ngã và cạo đầu gối một hoặc hai lần, nhưng sau đó cô được trải nghiệm nhiều tự do và phiêu lưu hơn.

6. Vòng cổ sốc cho phép bạn thích hợp với răng nanh từ một khoảng cách tuyệt vời.

Khi răng nanh của tôi đang sủa bên ngoài và tôi ở trong, không có cách nào để tôi thích hợp chính xác anh ta mà không có cổ áo sốc.

Chắc chắn, tôi có thể đứng bên ngoài với anh ta và thích hợp bằng lời nói hoặc bật cổ áo của anh ta mỗi khi anh ta sủa. Tôi cũng có thể coi thường việc sủa và cho anh ta thức ăn khi anh ta im lặng. Nhưng trong trường hợp của Ace, và đối với nhiều con chó, đây không phải là động lực để ngừng sủa.

Khi không sử dụng cổ áo sốc

1. Cổ áo không bao giờ được sử dụng như một hình phạt.

Hãy nghĩ về những rung động như sửa chữa ngay lập tức, không phải là hình phạt. Nếu răng nanh của bạn vào rác khi bạn đang làm việc, thì quá muộn để phù hợp với anh ta khi bạn về nhà. Canine nên được sửa chữa khi anh ta đang vào rác. Khái niệm tương tự áp dụng với việc cung cấp hiệu chỉnh với cổ áo sốc.

2. Không bao giờ sử dụng cổ áo sốc khi bạn tức giận.

Một người nào đó có một thời gian ngắn nên sử dụng cổ áo sốc. Nếu bạn khó chịu với răng nanh của mình vì cô ấy không hiểu điều gì đó, hãy dừng buổi tập và suy nghĩ về cách bạn có thể rõ ràng hơn nhiều.

3. Không sử dụng cổ áo sốc với một con chó rất nhạy cảm.

Những con chó rất nhút nhát, skittish hoặc dễ bị xáo trộn bởi những tiếng động lớn và những điều mới sẽ làm tốt hơn với sự củng cố và giải mẫn cảm tích cực.

Các loại cổ xe điện tử khác nhau cho chó

1. Vòng cổ Citronella

Vòng cổ Citronella là cổ áo chống cá cược được phát triển để phun một vụ nổ khó chịu của Citronella vào mặt chó mỗi lần cô ấy sủa. Những loại cổ áo này thường được sử dụng để hướng dẫn một con chó ngừng sủa.

Tôi không phải là một fan hâm mộ lớn của các vòng cổ này bởi vì tôi muốn có thể kiểm soát hoàn toàn khi răng nanh của tôi được điều chỉnh. Trong một số trường hợp, nó ok ok cho anh ta sủa. Tôi cũng không muốn anh ấy điều chỉnh nếu một con chó khác gần anh ấy sủa. Một vấn đề khác với các vòng cổ này là thuốc xịt cần phải được nạp lại sau khoảng hai giờ hoặc chúng không làm việc. Chó đủ thông minh để làm việc xung quanh điều này.

2. Vòng cổ chống cá

Một số vòng cổ chống cá có một điều khiển từ xa, nhưng nhiều người rung động khi được kích hoạt bởi con chó sủa. Điều này thật tệ nếu bạn có một con chó và muốn huấn luyện anh ta ngừng sủa trong cũi của anh ta.

Nhưng tôi sẽ rất thích các vòng cổ này nếu bạn có nhiều con chó hoặc nếu bạn muốn sử dụng cổ áo để huấn luyện trong các tình huống mà một con chó hoặc tiếng ồn khác có thể tạo ra cổ áo.

3. Cổ áo từ xa

Vòng cổ từ xa là sở thích của tôi bởi vì điều khiển từ xa giúp tôi kiểm soát hoàn toàn khi nào để phù hợp với con chó của tôi. Tôi có thể đặt rung động theo cài đặt tôi muốn và tôi có thể đưa cho răng nanh của mình một lệnh bằng lời nói trước.

Điều khiển từ xa cho phép tôi phù hợp với anh ta vào đúng thời điểm cần thiết bằng cách nhấn vào một nút. Tôi không phải lo lắng về việc chó của tôi nhận được sự điều chỉnh không cần thiết ngay từ hư không.

Bạn có sử dụng cổ áo sốc để huấn luyện con chó của bạn không? Tại sao hoặc tại sao không?

Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến!