Chó Hạnh phúc

Lưu ý: Đây là một bài đăng của bạn từ mẹ tôi, người gần đây đã bắt đầu một blog ung thư vú có tên là Nancy Point Point. Cô cũng viết về những con chó của mình Elsie và Sophie.

Tôi ghen tị với sự lạc quan của những con chó của tôi khi chúng chào đón mỗi ngày mới. Tôi biết rất nhiều người sẽ nói rằng tôi nghĩ về nó, nhưng dường như tôi như thể Elsie (Golden Retriever) và Sophie (English Springer) chào đón mỗi sáng với sự nhiệt tình và kỳ vọng về những điều tốt đẹp.

Dù thế nào đi chăng nữa, điều đầu tiên cả hai làm khi trỗi dậy là rũ bỏ, như thể thực sự rũ bỏ tấm màn đêm của giấc ngủ từ cơ thể họ. Tiếp theo, không thất bại, họ trượt về phía trước trên bàn chân phía trước của họ và kéo dài cơ thể của họ vào những mâu thuẫn dài nhất, nạc nhất có thể. Sau đó, những cái đuôi bắt đầu vẫy trong những lời chào buổi sáng vui vẻ, một cái dài và mịn màng với một cái vẫy nhẹ nhàng, hùng vĩ và người kia trong những chuyển động không ngừng, điên cuồng.

Sau khi run rẩy và kéo dài, họ vui vẻ bắt đầu bật lên và đi đến cửa trước nơi họ biết bước tiếp theo trong thói quen là ra ngoài, đánh hơi không khí buổi sáng mới để thay đổi bất kỳ loại nào và có xu hướng kinh doanh của họ. ”

Khi kết thúc bên ngoài, họ chạy với dự đoán háo hức trở lại nhà và đi thẳng vào bếp nơi cả hai kiên nhẫn ngồi và chờ bữa sáng. Họ biết nó sẽ được phục vụ trong giây lát. Họ biết nó sẽ luôn ở đó. Họ biết tôi sẽ luôn cung cấp cho họ. Chúng thực sự là những sinh vật thường xuyên với các thói quen tinh chỉnh.

Kỹ thuật Elsie và Sophie mỗi ngày như vậy, một khởi đầu mới. Nó không quan trọng nếu chúng tôi thức quá muộn. Tôi có thể bị mòn và cáu kỉnh vì không đủ giấc ngủ, nhưng không phải Elsie và Sophie. Bất kể thời gian chúng tôi đi ngủ hoặc lúc mấy giờ ngôi nhà bắt đầu khuấy vào buổi sáng, họ đã sẵn sàng. Họ háo hức. Họ có vẻ vui mừng khi nhìn thấy tôi và có một ngày mới để bắt đầu. Họ có ít kỳ vọng, ít nhu cầu và kết quả là một vài thất vọng.

Họ không cần một ngày được lên kế hoạch với các hoạt động, sự kiện hoặc nhiệm vụ khác nhau sẽ được hoàn thành. Nếu chúng tôi có kế hoạch du lịch hoặc chỉ có một cuộc đi bộ hàng ngày theo lịch trình, họ sẽ nhiều hơn những người tham gia háo hức. Nhưng họ cũng hài lòng như nhau để nán lại hoặc chờ đợi xung quanh để ngày lặng lẽ mở ra với tất cả những điều chắc chắn và bất ngờ của nó. Họ đã sẵn sàng cho một trong hai.

Tương tự như vậy, vào cuối ngày, họ không bao giờ than thở về những điều họ không đạt được như tôi thường làm. Thay vào đó, khi hoàng hôn bao quanh tất cả chúng ta một lần nữa, họ vui vẻ ngồi phịch xuống giường chó cưng của họ và chỉ đơn giản là đi ngủ, không bao giờ lo lắng về những gì ngày mai có thể hoặc không thể mang lại. Họ theo bản năng chỉ biết cách bắt đầu và kết thúc mỗi ngày.

Vâng, chó có thể cho chúng ta thấy nhiều về giá trị của cuộc sống mỗi ngày hoặc thậm chí mỗi khoảnh khắc. Họ không lo lắng về ngày hôm qua hoặc giấc mơ của ngày mai. Họ chỉ đơn giản là sẵn sàng để nắm bắt và có được niềm vui trong hiện tại. Họ không giữ mối hận thù hoặc hành động thất vọng trong chúng tôi khi chúng tôi thất bại với một cái gì đó hoặc lên tiếng với họ. Không, họ ngay lập tức tha thứ hoặc chỉ bước lên. Một số người sẽ nói rằng họ không có khả năng suy nghĩ hoặc lo lắng sâu sắc hơn, họ chỉ là những con chó. Nhưng tôi không nghĩ rằng thậm chí còn quan trọng. Họ vẫn làm những gì họ làm và quan sát họ làm những gì chó làm chỉ khiến tôi cảm thấy tốt hơn.

Tôi thích cách nhìn thấy những khuôn mặt của Elsie, và Sophie trong thời gian cười, những cái đuôi đập mạnh, cơ thể ngọ nguậy, háo hức để bắt đầu ngày mới và năng lượng tươi sống khiến tôi dừng lại và ngạc nhiên, nếu chỉ trong giây lát. Sau khi chẩn đoán ung thư vú gần đây, tôi thực sự đánh giá cao khả năng sống đặc biệt của họ trong thời điểm này. Tôi dự định sẽ cố gắng học cách làm điều tương tự.

Cảm ơn các cô gái, vì sự lạc quan của bạn, dù tôi có tưởng tượng hay không.

Những bài học cơ bản về cuộc sống mà con chó cưng của bạn đã dạy bạn?