Pets

Màu sắc của Dachshund cũng như các mẫu với những bức ảnh tuyệt đẹp

ngoài đôi chân dài của chúng, giống chó dachshund là sở thích của tôi. Tôi thích màu dachshund đặc biệt. Đây không phải là những người mà tôi thích họ vì sự dễ thương của họ. Hãy để tôi nói cho bạn biết lý do tại sao.

Gần đây tôi vừa sáng tác một blog xuất bản về sự thật Dachshund hấp dẫn. Tôi cũng đã thảo luận về danh tiếng xấu của họ trong Thế chiến I. Câu lạc bộ Kennel Mỹ (AKC), đổi tên họ để cố gắng cũng như chuộc lại sự nổi tiếng của họ. Thật không may, nó đã không làm việc.

Sự quyến rũ tự nhiên của họ đối với những người đam mê thú cưng cũng như nhiều màu sắc của họ là một phần quan trọng trong thành công của họ.

Màu dachshund cũng như màu sắc

Giống Dachshund cung cấp nhiều sự xuất hiện bằng cách tích hợp các loại tóc, màu sắc cũng như các mẫu khác nhau. Một số màu sắc cũng như các mẫu có thể có rủi ro sức khỏe và sức khỏe. Hãy để một cái nhìn tốt hơn.

Do đó, các màu sắc khác nhau của chúng cũng như tất cả các kết hợp không chỉ làm hài lòng trực quan, tuy nhiên cũng là lịch sử cho tình trạng hiện tại của giống chó.

Tiếp tục đọc để khám phá thêm về những màu sắc này. Bạn cũng có thể khám phá tất cả các mẫu màu của chúng, mà tôi phát hiện ra hấp dẫn.

Các mẫu dachshund tiêu chuẩn cũng như màu sắc dựa trên các câu lạc bộ cũi khác nhau

Có 15 tùy chọn màu dachshund. Chúng bao gồm màu đen cũng như kem cũng như màu đen cũng như rám nắng.

Những sắc thái này có sẵn trong sáu mẫu khác nhau: Brindle (Dapple), Sable (Piebald), Brindle-Dapple (Brindle), Sable (Brindle Dapple), Brindle Dapple), Sable (Brindle Dapple), Brindle Dapple), Dapple Dapple), cũng như Double Dapple.

Phần này sẽ thảo luận về màu sắc nào được thừa nhận bởi Câu lạc bộ Kennel của Mỹ, Câu lạc bộ Kennel Canada, Câu lạc bộ Kennel United cũng như Liên đoàn Cynologique Internationale.

Xin lưu ý rằng tên màu có thể thay đổi tuy nhiên vẫn đề cập đến cùng một màu.

Áo khoác dachshund

1. Nhiệt độ

Bộ lông được phủ mịn là nổi bật nhất trong số những con dachshund. Áo khoác mịn nên sáng bóng cũng như kiểu dáng đẹp. Vẫn còn một số mật độ lông thú, sẽ cảm thấy mềm mại cũng như sang trọng.

2. Mange dài

Dachshunds phủ dài được đặc trưng bởi mái tóc dài. Áo khoác của họ thường trực tiếp cũng như hơi lượn sóng với lông chạy từ tai đến chân. Chiếc áo khoác này cần bảo trì nhiều hơn mỗi ngày để giữ cho nó không bị rối cũng như gọn gàng.

3. cáp Haired

Áo cáp là một bổ sung cũ hơn cho các giống lông dài cũng như mịn. Dachshunds tóc dây được sản xuất để có độ bền cao hơn với điều kiện khắc nghiệt.

Áo khoác của họ là thô cũng như lông tơ. Theo tiêu chuẩn giống, chúng nên được giữ ngắn xung quanh cơ thể cũng như có lông mày độc đáo cũng như râu.

Các giống chó tóc được xào bằng tay để bảo vệ màu sắc cũng như kết cấu.

Các mẫu dachshund cũng như màu sắc

AKC chia màu dachshund thành ba loại

Một màu

Hai màu

Mô hình

Hai hoặc nhiều màu có thể được nhóm lại với nhau trong các mẫu. Tuy nhiên, họ có những phẩm chất độc đáo cho phép chúng ta phân loại nhiều hơn về ngoại hình của họ.

Chúng tôi sẽ phân loại một con dachshund là sô cô la cũng như rám nắng nếu nó chủ yếu là sô cô la với các dấu rám nắng xung quanh mõm, lông mày cũng như chân.

Nếu áo khoác của chúng được phát hiện, được vá hoặc sọc với cùng một màu, chúng tôi gọi đó là một chiếc bánh piebald sô cô la, sô cô la piebald hoặc bindle.

Xác định bản thân màu trước, sau đó là mẫu hoặc màu thứ cấp.

So sánh lớp phủ hai màu cũng như áo khoác hoa văn

Làn da rám nắng cũng như sô cô la

Sô cô la dapple

Dachshund một màu
Một màu được phân loại dưới màu đỏ hoặc kem.

Red Dachshunds có thể đa dạng từ màu đỏ nâu đậm đến gần như màu vàng.
Kem dachshund có màu vàng, màu vàng mà không có bất kỳ tông màu đỏ nào.

Màu đỏ

Màu đỏ bóng

Kem

Kem bóng mờ

Màu đỏ cũng như màu đỏ bóng

Shading là sự kết hợp của những sợi lông đen chạy xuống phía sau, tai cũng như đuôi, tạo ra hiệu ứng tối nhẹ. Điều này cũng được hiểu là lớp phủ (và không nên nhầm lẫn với Sable)

Bạn cũng có thể lựa chọn màu đỏ pha loãng. Màu này đôi khi được gọi là Fawn, Isabella hoặc được xác định nhầm là Red-Red.

Chúng tôi sẽ thảo luận về các tác động phụ có thể có của pha loãng đối với sức khỏe. Xem màu sắc pha loãng.

Dachsunds hai màu

Kết hợp hai màu. Điều này bao gồm một màu cơ bản chiếm ưu thế chạy khắp cơ thể, ngoài các dấu hiệu kem, rám nắng hoặc sô cô la trên ngực, chân, cũng như tai. Màu đen cũng như rám nắng là sự kết hợp nổi bật nhất.

Tan cũng như màu đen

Màu đen cũng như kem

Làn da rám nắng cũng như sô cô la

Làn da rám nắng cũng như sô cô la

Lợn rừng

Màu xanh cũng như rám nắng

Chủ sở hữu của Luna đã cung cấp hình ảnh màu xanh cũng như màu nâu

Áo khoác hai màu là sự kết hợp của:

Màu đen

Làn da rám nắng

Sô cô la

Kem

Trắng

Fawn (Isabella)

Màu xám (màu xanh).

Lợn rừng & Beo sô cô la

Lợn rừng, một sự kết hợp bất thường của màu sắc, vẫn còn hai màu theo mặc định. Nó chỉ có thể được phát hiện trên những con chó tóc dây.

Sự pha trộn của các sắc thái có thể là ánh sáng,Trung bình, tối hoặc gần như đen. Nó được đặc trưng bởi những sợi lông của Agouti có một số màu sắc.

Sô cô la

Màu sắc của mũi là những gì xác định một lớp phủ hai màu sô cô la. Màu áo của chúng được nghĩ về sô cô la nếu mũi của chúng tối hơn màu đen (giống như một màu sô cô la).

Kết hợp hai màu phổ biến

Tan cũng như màu đen

Màu đen cũng như kem

Màu xanh cũng như rám nắng

Isabella cũng như rám nắng

Sô cô la cũng như kem

Làn da rám nắng cũng như sô cô la

Lợn rừng

Màu sắc pha loãng

Pha loãng là khi một con chó trưởng thành hoặc chó xả rác là nhà cung cấp gen pha loãng (rụng tóc pha loãng màu hoặc CDA), tuy nhiên nó không ảnh hưởng đến tất cả các con chó.

Pha loãng màu là một khiếm khuyết di truyền ảnh hưởng đến sắc tố cũng như tạo ra màu sắc khác thường trong trục tóc. Điều này thường được sử dụng để sản xuất:

Isabella / Fawn (màu đỏ pha loãng)

Màu xanh / xám (sô cô la pha loãng)

Màu xanh cũng như rám nắng

Một số con chó có thể thiết lập rụng tóc màu sắc, có thể gây rụng tóc lâu dài cũng như rễ tóc bị tổn thương bên dưới da.

Mặc dù những chú chó con sẽ có một chiếc áo khoác khỏe mạnh cũng như có vẻ hạnh phúc, những con chó mắc các vấn đề về tóc sẽ bị rụng tóc trong khoảng 6 cũng như 3 năm. Những con chó trưởng thành không thể mọc tóc mới có thể trông loang lổ hoặc hói hoàn toàn.

Alopecia màu sắc cũng có thể có ở những con chó trưởng thành, tuy nhiên chúng không có lớp phủ pha loãng.

Mô hình

Mặc dù áo khoác mẫu có thể có sẵn trong bất kỳ loại kết hợp màu nào, nhưng các dấu độc đáo trên chúng hỗ trợ chúng tôi phân loại loại áo khoác của chúng.

Màu đen cũng như màu nâu

Brindle Piebald

Red Piebald dài tóc

Red Piebald (với tích tắc)

Red Sable

Sô cô la dapple

Bạc Dapple

Bạc Dapple Piebald

Màu đen cũng như rám nắng

Red Brindle Piebald

Red Piebald dài cảm ơn chủ sở hữu ‘Pecans

Màu đen cũng như màu nâu

Bá tính Wrods

Bạn có thể đã phát hiện ra rằng các mẫu có thể bao gồm một số màu sắc, đánh dấu cũng như thậm chí một số mẫu.

Các dấu hiệu bổ sung có thể bao gồm lớp phủ, tích tắc hoặc sọc.

Đôi khi không có mô hình rõ ràng. Tuy nhiên, chúng có thể là người mang mẫu hoặc có những con chó con. Điều này đặc biệt quan trọng khi nhân giống dapples (xem Double Dapple).

Áo khoác mẫu bao gồm:

Dapple

Double Dapple

Brindle

Đen

Piebald

Các điều khoản khác với

Đánh dấu đề cập đến các khu vực màu hoặc tàn nhang giữa các mô hình.

Sọc là một mẫu Brindle cụ thể giống như các sọc hổ (thường là màu đỏ cũng như màu đen).

Dapple (Merle)

Dapple đề cập đến một mô hình có các bản vá không đều hoặc các mảnh ghép với sắc tố tối được phủ lên trên một cái nhẹ hơn. Bạn sẽ khám phá ra một nền trắng, xám hoặc nâu với các mảng màu nâu, đen hoặc màu nâu trên đầu.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho các mẫu dapple bao gồm piebald, sable cũng như Brindle. Bạn cũng có thể chọn để có được ‘đánh dấu cũng như che bóng khắp cơ thể.

Dachshunds (Merle) – Mẫu Dapple có thể được gọi là các khu vực có màu sáng hơn tương phản với màu cơ bản tối hơn. Đây có thể là bất kỳ loại màu nào bạn chọn. Màu chiếm ưu thế không nên là ánh sáng hoặc bóng tối.

Câu đố nhanh về Dachshunds

Dachshund nào có thể được nghĩ về Merle hoặc Dapple?

Một con dachshund với một chút màu đỏ nhất trên cơ thể của nó.

Một con chó con trưởng thành được sinh ra với các bản vá Merle sẽ phát triển nhiều như một con chó màu rắn.

Một con chó với một mảng merle nhỏ trong một tai.

Trả lời: Cả ba đều là người mang Merle có thể

Dapple có thể là một phần hoặc hoàn toàn rõ ràng cũng như chỉ có thể xuất hiện dưới dạng một miếng tóc có màu sắc đổi màu. Chúng cũng có thể xuất hiện màu rắn tuy nhiên có thể có cha mẹ dapple.

Trong cả hai trường hợp, con chó sẽ được nghĩ về Dapple.

Sự khác biệt này rất quan trọng vì bạn không bao giờ nên nhân giống hai người mang Merle. Nếu không, bạn sẽ nhận được những gì được hiểu là một Double Dapple (hoặc Double Melle).

Ẩn Dapple

Con chó này là một con chó, dù bạn có tin hay không. Con chó con này là một nhà cung cấp vì cha mẹ anh ta là người dapples. Bạn cũng nên trả lãi cho mái tóc đen nhỏ (nhưng hầu như không nhìn thấy) trên tai.

Double Dapple (Double Merle)

Hai người vận chuyển Merle (Dapple-Carrier) có thể sinh sản rác rưởi của họ để cuối cùng trở thành người Doubledapple. Họ đang gặp nguy hiểm nhiều hơn cho các vấn đề về sức khỏe và sức khỏe. thường được sinh ra khiếm thính, mù hoặc cả hai.

Do đó, việc nhân giống hai chất mang gen Merle cũng như người ta nghĩ là bất hợp pháp.

Merle mang Merle không nên được vượt qua cho những người bạn có màu rắn, những người không hiểu là Merle.

Double dapples chủ yếu là màu trắng hoặc cực kỳ sáng, với một số bản vá Merle. Mắt xanh có thể là một hoặc cả hai. Các miếng đệm chân cũng như mũi có thể có sắc tố lốm đốm, nâu hoặc hồng.

Nhận dạng nhầm

Double dapple không phải là một màu dachshund điển hình. Điều này có thể là do mẫu piebald, gen pha loãng hoặc màu kem cực kỳ nhẹ.

Double dapples cũng có thể có các chỉ dẫn khác như mắt xanh, mũi hồng hoặc vành mắt hồng.

Brindle

Brindle có thể được gọi là sọc hổ của người Hồi giáo bởi nhiều giống chó cũng như động vậtVì nó có các dấu tương tự, các sọc màu đỏ cũng như các sọc đen.

Dachshunds có sẵn trong hai màu: màu đen cũng như rám nắng hoặc màu đỏ. Cái trước có thể nhìn thấy nhiều hơn về mặt trực quan.

Wildboar không nên nhầm lẫn cho Brindle. Wildboar tương tự trong bóng râm, tuy nhiên nó nhẹ hơn nhiều so với Brindle. Brindle có nhiều sọc hơn.

Mặc dù Brindle không chính thức được AKC thừa nhận, nhưng nó vẫn được chủ sở hữu thú cưng yêu thích.

Đen

Tóc có thể có màu đen, trong khi phần còn lại của tóc biến thành màu đỏ (chủ yếu). Bạn có thể thấy tóc nhẹ hơn về phía da nếu bạn kiểm tra lớp lót.

Shader không bị nhầm lẫn với bóng râm. Đây là khi lông đen trộn với lông màu đỏ hoặc kem.

Sable là những sợi lông đơn nhiều màu. Shading là một số sợi lông màu rắn trên một lớp.

Sable không phải là một điều kiện xảy ra trên kiểu tóc với cáp hoặc tóc mịn.

Piebald

Piebald, hoặc được đánh giá theo định nghĩa, được làm từ các màu sắc không phù hợp hoặc khác nhau.

Nó có sự tồn tại hoặc vắng mặt của các khu vực trắng trên động vật có thể được nghĩ đến một vấn đề. Đây là một lỗi điển hình được thực hiện bởi các chủ sở hữu cho rằng các khu vực tối được đặt trên màu trắng. Điều này là vì màu trắng là phổ biến hơn.

Piebald là kết quả của một đột biến phổ biến, vô hại, trong một gen xảy ra ở nhiều động vật cũng như bò sát. Nó dẫn đến một lớp phủ nhiều màu, được tìm thấy cho dachshund có thể được trộn với bất kỳ loại màu hoặc hoa văn nào.

Dachshunds một màu: Mô tả cũng như hình ảnh

Dachshunds có màu một màu làm chính xác những gì tên của họ gợi ý. Màu sắc rắn của chúng rất phong phú, mượt mà cũng như họ không có loại dấu hiệu nào.

Đây là sáu phiên bản:

Kem dachshund

Kem là thanh lịch nhất trong tất cả các màu dachshund. Vì chúng trông giống như thỏ thỏ, chúng có vẻ mềm hơn so với anh em họ của chúng.

Màu áo của chúng có thể sáng hoặc tối như bạn muốn, hoặc nó có thể tối hơn một chút hoặc kem. Có hai loại:

Rõ ràng kem dachshund

Clear Cream Dachshunds không có bất kỳ loại màu đen nào. Bức tranh cho thấy toàn bộ cơ thể của họ cũng như đối phó với aren màu được tô màu theo bất kỳ loại cách nào. Điều này là từ gen pha loãng của Chin Chinchilla.

Kem bóng mờ dachshund

Bởi vì chúng là di truyền EE chiếm ưu thế, Dachshunds kem bóng mờ sẽ có các điểm nhấn màu đen trong áo khoác của chúng. Đây là điển hình nhất trong Dachshunds Cream-Cream, cũng như nó mờ dần theo thời gian.

Dachshund đỏ

Dachshunds đỏ có xu hướng có màu nâu gỉ. Vì chúng có thể được sản xuất bởi một bản sao của gen đỏ chiếm ưu thế, chúng khá phổ biến. Họ cũng có móng tay màu đen cũng như mũi.

Chúng tương tự như các loại kem cũng như có sẵn trong hai loại:

Dachshund đỏ rắn

Dachshund màu đỏ này không có bất kỳ loại dấu đen hoặc trắng nào trên áo khoác của nó.

Dachshund màu đỏ mờ

Dachshunds màu đỏ bóng mờ được bao phủ trong một lớp màu đen trên tai, đuôi, cũng như lưng. Những điều này không nên nhầm lẫn cho Sables vì ​​chúng hoàn toàn khác nhau.

Lúa mì dachshund

Họ cực kỳ hiếm. Chúng là sự pha trộn của màu nâu nhạt cũng như màu trắng, có cùng màu với lúa mì.

Màu áo này ban đầu chỉ được cung cấp cho Dachshunds tóc Wiry. Bây giờ bạn có thể nhìn thấy các doxies Wheaten với mái tóc mịn màng hoặc tóc dài bằng cách kết hợp các loại áo khoác khác nhau.

Dachshund đen

Các nhãn AKC Dachshund Black Solid Black là không chuẩn vì chúng rất khó tìm. Đôi khi chúng được phát hiện trong lứa, đặc biệt là những người được tạo ra trong các nhà máy chó con.

Họ nên có điểm tan. Tuy nhiên, nó bị ức chế bởi các di truyền suy thoái nên được xác định với xét nghiệm DNA.

Sô cô la dachshund

Dachshunds sô cô la mà không có bất kỳ dấu vết kem hoặc span nào trên cơ thể cũng như khuôn mặt rất khó tìm, giống như dachshund đen rắn. Vì tôi không thể chụp ảnh mẫu của một người, tôi chắc chắn bạn đã hiểu điều này rồi.

Biến thể màu này không phổ biến AKC, vì vậy chúng không được kích hoạt để tham gia chương trình hình dạng.

Fawn Dachshund

Fawn cũng được hiểu như tên Isabella. Nó có thể được phát hiện trong tất cả các loại lông dachshund. Đây thường được xem là một giai điệu sô cô la mờ nhạt. Tuy nhiên, một số con chó con có thể xuất hiện màu vàng nhạt hơn.

Mô tả & hình ảnh Dachshunds hai màu

Thật khó để chịu được sự quyến rũ của Dachshund, đặc biệt là khi chúng có hai màu áo. Ngay đây là các loại dachshund có bi màu được biết đến rộng rãi nhất:

Dachshund lợn rừng

Màu áo này mê hoặc tôi ngay khi tôi nghe nó. Tôi được sử dụng để nghe các thuật ngữ cơ bản như màu đỏ, đen, cũng như sô cô la. Tuy nhiên không phải là lợn rừng hoang dã.

Màu sắc lợn rừng hoang dã được đặt theo tên động vật của nó, điều này có ý nghĩa vì những điểm tương đồng là khá rõ ràng. Chiếc áo khoác này làm cho Dachshunds trông màu đen cũng như rám nắng ở khoảng cách xa. Tuy nhiên, gần bạn sẽ thấy những điểm nổi bật độc đáo của họ, khiến họ nổi bật.

Một điều nữa. Chúng chỉ được phát hiện trong dachshund tóc tóc.

Màu đen cũng như kem dachshund

DA này